Ba Ba

Xem Cần Thay: https://diadanhkhmer.wordpress.com/2024/06/23/can-thay/

Ba ba Nam Bộ, hay còn gọi là cua đinh (danh pháp khoa họcAmyda cartilaginea), là một loài thuộc họ Ba ba trong bộ Rùa.

Loài này sinh sống tại các sông ngòi trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm BruneiCampuchiaIndonesiaLàoMalaysiaMyanmaSingaporeThái Lan và Việt Nam.

Cua đinh có tên khoa học là Amyda Cartilaginea hoặc dân dã hơn là ba ba Nam Bộ, do ngoại hình khá giống con ba ba. Trọng lượng cua đinh thường 5-15 kg, một số con cân nặng hơn 30 kg, thường để nuôi làm cảnh. Thịt cua đinh thơm và ngọt, giá trị dinh dưỡng cao nên nhu cầu rất lớn.

Trích: https://vnexpress.net/trang-trai-1-000-be-kinh-nuoi-cua-dinh-o-mien-tay-4599903.html


Trước câu hỏi vì sao cua lại giống ba ba và to khủng như vậy, chị Huê từ từ giải thích về loài này.

Chị cho biết cua đinh là động vật thuộc lớp bò sát, họ Ba ba, bộ Rùa, có tên khoa học là Tryonychidae. Chúng phân bố ở Nam Trung Bộ và Nam Bộ, có chất lượng thịt rất ngon, ngọt, thơm và thường dùng để chiêu đãi khách quý hoặc trong buổi tiệc sang trọng.

Để phân biệt giữa cua đinh và ba ba, người nuôi thường dựa vào trọng lượng và màu sắc. Thường cua đinh có trọng lượng lớn và màu sậm hơn ba ba. Còn về trứng, trứng cua đinh to hơn gấp nhiều lần và vỏ cứng hơn so với ba ba.

Trích: https://eva.vn/tin-tuc/nguoi-phu-nu-can-tho-so-huu-con-cua-nang-nhat-nhi-viet-nam-tren-thi-truong-co-gia-1000000-dong-kg-c73a582849.html

3 bình luận về “Ba Ba”

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *